CÁNH CỬA
GIẢI PHÁP

Giới thiệu tổng thể

Các doanh nghiệp thương mại đảm nhận trọng trách làm trung gian phân phối sản phẩm từ những đơn vị sản xuất đến tay người dùng cuối. Đây là mắt xích có vai trò rất quan trọng trong sự vận hành của một nền kinh tế phát triển. Các doanh nghiệp thương mại không trực tiếp tham gia vào công đoạn sản xuất thành phẩm, họ tập trung phát triển, cải thiện khả năng quản lý hoạt động, nhất là quản lý hệ thống cung ứng sản phẩm.

Trên thực tế, lợi nhuận biên thu lại từ một đơn vị sản phẩm được phân phối là khá nhỏ. Do đó, để nâng cao và tối đa hóa lợi nhuận, doanh nghiệp cần tập trung vào tối ưu hóa hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh. Các đơn vị này có mô hình kinh doanh hướng đến lợi nhuận, không phải chất lượng sản phẩm như doanh nghiệp sản xuất.

 

nganh thuong mai

Vì những nguyên nhân trên, Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp ERP ứng dụng cho ngành thương mại phân phối sẽ trở thành cánh tay đắc lực của Ban Giám đốc, tối ưu hóa quy trình quản lý hoạt động. Các doanh nghiệp thuộc ngành này tập trung vào quản lý hoạt động kinh doanh theo một số mô hình chủ yếu sau:

  •  Tập trung quản lý đơn vị cung cấp
  •  Quản lý kho: chi tiết từng vị trí, lô hàng trong kho hàng. Quản lý theo barcode của sản phẩm, liên kết với thiết bị cho phép quét barcode…
  •  Quản lý lô/date, ứng dụng cho các sản phẩm có hạn sử dụng
  •  Quản lý toàn bộ quá trình mua/bán
  •  Tập trung quản lý phía khách hàng
  •  Tập trung quản lý chuỗi đại lý
  •  Quản lý các hoạt động marketing như: giảm giá, khuyến mãi, chiến dịch tiếp thị,…
  •  Quản lý nguồn chi phí phục vụ cho hoạt động
  •  Quản lý lãi/lỗ theo chi tiết của từng sản phẩm
  •  Quản lý tài chính kế toán nội bộ - dòng tiền trong công ty

Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp ERP mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp thương mại phân phối, đặc biệt nhất là khả năng linh hoạt, cho phép cập nhật nhanh chóng tình hình thay đổi của các hoạt động trên phạm vi toàn doanh nghiệp. Nhờ vào phần mềm ERP mà cấp quản lý có thể nhanh chóng phân tích, lập báo cáo tình hình kinh doanh chính xác, từ đó nâng cao mức độ tin cậy của các quyết định chiến lược.

Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong các hoạt động nghiệp vụ trọng yếu như quản lý chi phí, kiểm soát thu chi,…Nhờ vào chức năng quản lý quy trình bán – mua, doanh nghiệp có khả năng truy cập tức thời vào các báo cáo tình hình hoạt động, đưa ra phân tích và dẫn đến kết luận thay đổi phù hợp với tình hình thị trường ngay trong thời điểm đó.

Giải pháp

Thông tin khách hàng tiêu biểu