Giải pháp cho thách thức ngành thương mại – dịch vụ đang đối mặt

Các công ty thương mại – dịch vụ ngày nay phải gặp nhiều khó khăn trong việc lên chiến lược hiệu quả, vừa đáp ứng mong đợi của khách hàng vừa cân bằng nguồn lực lao động và duy trì lợi nhuận. Thời đại kỹ thuật số đã giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn này bằng các áp dụng phần mềm quản lý ngành thương mại – dịch vụ.

Sau đây là 5 thách thức phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thương mại – dịch vụ đang phải đối mặt và cách phần mềm quản lý tạo ra sự khác biệt.

1/ Làm việc từ xa

Khách hàng luôn mong đợi nhận được sản phẩm – dịch vụ có chất lượng cao và được hỗ trợ bất kỳ khi nào cần thiết. Đội ngũ nhân viên chính là nguồn lực để các doanh nghiệp đáp ứng những kỳ vọng này. Điều đó đồng nghĩa với việc nhân viên phải có khả năng tiếp cận với công cụ làm việc ngay cả khi đã rời khỏi văn phòng.

giai phap dao tao va phat trien nhan su trong doanh nghiep 01

Dễ dàng làm việc từ xa.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần biết thời gian làm việc, mức độ tuân thủ và hoàn thành công việc được giao của nhân viên. Nhờ vào việc quản lý chặt chẽ hoạt động này, doanh nghiệp có thể phân công công việc nhanh hơn và kiểm soát năng suất hằng ngày.

Phần mềm quản lý ngành thương mại – dịch vụ cho phép nhân viên trực tiếp kết nối với hệ thống của công ty và hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó, người quản lý còn có thể lên lịch trình về công việc hiện tại của nhân viên hay theo dõi giờ giấc, yêu cầu của khách hàng một cách dễ dàng.

Theo số liệu của Technologyadvice, phần mềm quản lý ngành TM – DV hỗ trợ nhân viên làm việc từ xa, tăng 47% tỷ lệ công việc hoàn thành mỗi ngày và giảm 77% thời gian tăng ca.

2/ Giao tiếp với khách hàng

Quản lý quan hệ khách hàng có tầm quan trọng rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhất là các doanh nghiệp thương mại – dịch vụ. Doanh nghiệp phải cố gắng giữ chân khách hàng cũ, đồng thời tìm kiếm khách hàng mới.

giai phap dao tao va phat trien nhan su trong doanh nghiep 03

Tương tác tốt với khách hàng.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhân viên của bạn phải dành phần lớn thời gian để trả lời một câu hỏi nhiều lần và bỏ sót một vài vấn đề khác? Phản hồi tiêu cực trên mạng xã hội và bị chấm điểm thấp trên các webiste đánh giá có thể sẽ là tương lai của doanh nghiệp bạn. Giải pháp trong trường hợp này là sử dụng phần mềm quản lý ngành thương mại – dịch vụ tích hợp tính năng quản lý quan hệ khách hàng. Doanh nghiệp sẽ có một cổng thông tin tự phục vụ để giảm số lượng cuộc gọi và tăng sự hài lòng của khách hàng.

3/ Quản lý hiệu suất

Bất kỳ công ty nào cũng đều cần dữ liệu chính xác và rõ ràng để so sánh hiệu suất với các mục tiêu và đưa ra quyết định chiến lược. Các phương pháp thủ công như bảng tính, tài liệu giấy và máy tính có thể cung cấp cho bạn phân tích chính xác, nhưng phải sau hàng giờ nhập liệu thủ công và nghiên cứu.

Tính năng báo cáo trong phần mềm quản lý ngành thương mại – dịch vụ giúp ban giám đốc doanh nghiệp theo dõi xu hướng và hiệu suất mà không cần mất quá nhiều thời gian. Hệ thống báo biểu đa dạng, trực quan còn giúp bạn phân tích nhu cầu sản phẩm cũng như theo dõi sự phát triển của cơ sở dữ liệu khách hàng.

Để thành công trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ, các công ty đã thực hiện rất nhiều bước đi mới như tăng lực lượng lao động, tăng ngân sách, mở thêm trung tâm liên lạc, thu hút khách hàng mới thông qua nhiều kênh tiếp thị,…Tuy nhiên, đây không phải là những chiến lược vững chắc nếu không có sự hỗ trợ của công nghệ. Lựa chọn phần mềm quản lý ngành thương mại – dịch vụ phù hợp chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt cho công ty bạn.