Khó khăn trong quản trị sản xuất thiết bị văn phòng

Nhờ sự ra đời của nhiều công nghệ mới và các quy trình sản xuất tinh gọn, ngành công nghiệp sản xuất thiết bị văn phòng đang tăng trưởng nhanh chóng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành này vẫn phải đang đối mặt với nhiều thách thức trong quản lý. Phần mềm quản trị sản xuất thiết bị văn phòng đã hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua những khó khăn này.

1/ Thiếu hụt nhân công

Khi công nghệ sản xuất đang ngày một phát triển, các doanh nghiệp không những cần nhân công mà còn cần nhân công giỏi nhiều kỹ năng. Một số quy trình sản xuất ngày này đã được tự động hóa cho phép nhà máy nâng cao sản lượng mà không cần nhiều sức người như trước.

kho khan trong quan tri san xuat thiet bi van phong 2

Thiếu nhân sự trong quy trình quản lý sản xuất

Doanh nghiệp cần những nhân viên có khả năng kiểm soát công nghệ cao, thành thạo chuyên môn và sở hữu đầu óc phân tích. Tuy nhiên, thị trường lao động hiện nay khó thể đáp ứng đủ nhu cầu từ doanh nghiệp. Do đó, bạn phải đi tìm giải pháp khác là nâng cao hiệu suất tuyển dụng và tiến hành đào tạo, từ đó tuyển dụng từ trong nội bộ.

kho khan trong quan tri san xuat thiet bi van phong 1

Tuyển dụng trong nội bội.

Phần mềm quản trị sản xuất liên kết với các module nhân sự, giúp doanh nghiệp có chính sách đào tạo, tuyển dụng hợp lý hơn. Bên cạnh đó, khả năng quản lý nhân sự cao cấp của phần mềm cũng giúp bạn nâng cao tỷ lệ giữ chân nhân viên.

2/ Thiếu thông tin để ra quyết định

Trong các xưởng sản xuất, ra quyết định là hoạt động được thực hiện thường xuyên hàng ngày. Người quản lý phải quyết định kế hoạch sản xuất, kế hoạch thu mua nguyên vật liệu, kế hoạch cung ứng hàng hóa,….Để ra quyết định kịp thời và chính xác, bạn cần phải có nguồn thông tin theo thời gian thực về thời gian làm việc, năng suất chất lượng của máy móc, hoạt động sản xuất,…để đưa ra dự báo và lập kế hoạch.

kho khan trong quan tri san xuat thiet bi van phong 3

Thiếu dữ liệu ra quyết định.

Tuy nhiên, để thu thập dữ liệu theo thời gian thực tại các công xưởng sản xuất thiết bị văn phòng là điều không hề dễ dàng. Điều này dẫn đến hệ quả quyết định thiếu chính xác và ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.

Phần mềm quản trị sản xuất thiết bị văn phòng có khả năng phân tích dự đoán và giám sát từ xa. Điều này giúp người quản lý và ban giám đốc có thể theo dõi, phân tích dữ liệu theo thời gian thực, từ đó đưa ra dự báo, phân tích chính xác hơn.

3/ Thiếu công cụ để tương tác với khách hàng

Hầu hết các nhà sản xuất đều tập trung vào việc cung cấp sản phẩm chất lượng kịp thời cho khách hàng trong khi vẫn có thể tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận. Trong khi đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng lại bị các doanh nghiệp xao nhãng. Khách hàng muốn tìm kiếm thông tin phải gọi điện thoại cho nhà sản xuất, điều đặc biệt khó chịu trong thời đại số như ngày nay.

Khách hàng của một doanh nghiệp không chỉ giới hạn trong khách hàng cuối mà còn là đối tác, nhà cung cấp dịch vụ, nhà thầu phụ, hay bất kỳ ai có liên quan đến hoạt động của bạn. Những khách hàng này đều có nhu cầu, mối quan tâm khác nhau khi làm việc, tương tác với nhà sản xuất.

Để chăm sóc tốt cho toàn bộ khách hàng, phần mềm quản trị sản xuất thiết bị văn phòng hỗ trợ chức năng CRM, đảm bảo khách hàng sẽ nhận được sự chăm sóc thích đáng khi có yêu cầu. Duy trì mối quan hệ tốt với đối tác sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu nhanh chóng với số vốn bỏ ra ít hơn so với khi tìm nguồn khách hàng mới.